- 1) Tittle: Là thẻ tiêu đề của 1 page, nó sẽ hiển thị khi bạn rẻ chuột vào tab của trình duyệt. Ngoài ra khi bạn search trên google nó sẽ được hiển thị như hình sau:
Khuyến cáo các bạn nên đặt 1 tiêu đề nêu lên nội dung chính xác của bài viết, điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ click vào link của bạn nhiều hơn.
2) Meta Description: Là phần giới thiệu về nội dung cho page của bạn, mục này sẽ được hiển thị trên google như hình sau:
Trong mục này các bạn nêu lên những điểm nổi bật của sản phẩm hoặc website, việc người dùng có click vào web bạn hay ko còn tùy thuộc vào việc bạn viết description như thế nào. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết thủ thuật SEO meta description để rõ hơn nhé.
3) Meta Keyword: Đây là nơi chứa các từ khóa liên quan của sản phẩm, tuy nó không còn quan trọng trong thủ thuật seo năm 2013 nữa tuy nhiên có còn hơn không các bạn nhỉ ^_^
4) Tối ưu hóa Urls: bạn nghĩ sao nếu Urls của website bạn dài loằn ngoằng và không có điểm nhấn? Điều này hoàn toàn tối kỵ trong SEO, nếu trong Urls của bạn có chứa từ khóa muốn SEO thì chắc chắn rằng việc từ khóa của bạn được hiển thị ở vị trí cao chỉ là vấn đề thời gian. Urls thân thiện sẽ có dạng như sau: "domain.com/tieu-de-bai-viet.html" nên nhớ là thiết kế urls vừa đủ, ko quá ngắn cũng không quá dài nhé bạn.
5) Tối ưu hóa các thẻ header H1, H2, H3: Đây là các thẻ tiêu đề của 1 bài viết, nó sẽ nói cho google biết đâu là phần quan trọng nhất trong 1 bài viết. Thông thường tên bài viết sẽ được đặt trong thẻ H1, các thẻ H2 sẽ bao gồm các phần in đậm và H3 cho danh mục liên quan. Các bạn lưu ý trong 1 page chỉ nên tồn tại 1 thẻ H1 thôi nhé!
6) Tích hợp Local SEO: Thủ thuật SEO năm 2013 sẽ chú trọng nhiều đến phần này, nó sẽ giúp website của bạn hiển thị tốt hơn với những người dùng có cùng vị trí với bạn. Điều bạn cần làm chỉ là thêm thẻ GEO với đầy đủ các thông số về kinh độ, vĩ độ và website mà thôi.
Thế là kết thúc 6 mục chính của phần Seo Onpage, hẹn gặp các bạn trong chuyên đề thủ thuật SEO Offpage lần tới nhé!
No comments:
Post a Comment