Đây không phải là thông tin chính thức của Google mà chỉ là nhận định của những chuyên gia SEO về cách mà Google có thể sẽ triển khai và phân tích từ những gì mà Matt Cutts đưa ra tại hổi thảo SXSW.
- Link tới một trang mà trang đó cũng có từ khóa đã được tối ưu: Ví dụ trang www.jillsfakesite.com/flannel-shirts, và trong nội dung trang đó khi link vẫn chứa từ khóa “flannel shirts” tới một trang tương tự có cùng từ khóa thì bị coi là SEO quá mức.
- Liên kết lặp lại nhiều lần tới nhiều trang với cùng từ khóa: Ví dụ như 33 trong số 100 trang liên kết đến www.jillsfakesite.com trong nội dung chứa cùng một từ khóa “Jills Fake Site” thì cũng bị coi là SEO quá mức.
- Thay đổi từ khóa trang chủ sang từ khóa có giá trị nhất: Thông thường liên kết tới trang chủ là logo của trang. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp link tới trang chủ là chữ và được tối ưu theo từ khóa HOT nhằm câu kéo khách cũng bị coi là SEO quá mức.
- Quá đồng nhất và tối ưu quá mức cho từ khóa của backlinks: Nếu 10 trong 100 backlink tới 1 trang chứa từ khóa đã được tối ưu giống nhau cũng sẽ bị coi là SEO quá mức.
- Tên domain có chứa từ khóa: Khi mà google đặt vấn đề thương hiệu lên bàn cân thì việc đặt tên domain dạng generic hoặc ăn theo thương hiệu cũng đang là vấn đề đáng quan tâm. Hơn thế nữa khi Google hiển thị các kết quả liên quan đến thương hiệu cũng cho thấy rằng, các domain ăn theo thương hiệu rất dễ bị dìm hàng. Cụ thể là việc GoDaddy khóa gần 800 domain có dính dáng đến Google và blogviet cũng bị một domain liên quan.
Nguồn: eblogviet.com
No comments:
Post a Comment