Theo đường link sau đây http://www.google.com/analytics vào trang Google Analytics để đăng ký tài khoản. Nếu bạn có sử dụng Gmail thì có thể dùng tài khoản Gmail để log in vào mà không cần đăng ký lại. Nếu chưa có thì bạn cần chọn Sign Up Now. Có thể chọn ngôn ngữ cho giao diện trước khi log in vào bạn có thể chọn 31 ngôn ngữ khác nhau.
Log in vào tài khoản–> Sign up –> điền địa chỉ webiste –> chọn muối giờ Việt Nam –> continue
Điền thông tin cá nhân–>continue –> continue –> tracking code.
Bạn chỉ việc copy đoạn tracking code đã có sẵn và không nên đụng vào bất cứ phần gì khác trừ phi bạn đã rất thành thạo về Google Analytics. Dán toàn bộ tarcking code (như đã mặc định sẵn) vào phần source code của website.
* Lưu ý dán code cần đúng vị trí phía ngay phía trên thẻ </body> (nằm ở cuối trang web trong source code).
Nếu dán tracking code đúng như hướng dẫn thì sau 24h bạn sẽ thấy báo cáo traffic từ report, còn nếu bạn dán sai vị trí hoặc tracking code bị thiếu thì sẽ thấy giao có dấu (!) như hình bên dưới. Bạn cần kiểm tra lại.
Add Website Profile : dùng để tạo tracking cho một trang web nào khác mà bạn muốn track, trình tự cũng tương tự như trên
User Manager: tạo thêm người dùng mới
Filter Manager: là chức năng dùng để filter report sẽ có một bài riêng cho phần này.
Nếu bạn có sử dụng Google Adwords thì nên liên kết Google Analytics và tài khoản Google Adwords lại với nhau. Khi đó bạn có thể xem report của Analytic từ Awords và ngược lại. Ngoài ra điều này cũng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc theo dõi và phân tích hiệu quả của campaign đang chạy adwords.
Cách link Google Analytics với Adwords
- Vào giao diện homepage của Google Analytics –> chọn user manager –> chọn add user
- Trong giao diện “create new user for access” điền địa chỉ email của tài khoản adwords vào phần email address
- Access type: Administrator
- Allow access to: chọn profile hiện đang chạy trên Adwords –> save
- Trong giao diện “create new user for access” điền địa chỉ email của tài khoản adwords vào phần email address
- Access type: Administrator
- Allow access to: chọn profile hiện đang chạy trên Adwords –> save
Sau các bước trên bạn cần thực hiện thêm một bước nữa:
Vào giao diện Adwords của bạn click vào Reporting –> Google Analytics –> I already have a Google Analytics account. Please link it to this AdWords account.
Giờ đây bạn đã có một công cụ rât hữu hiệu để tracking các chiến dịch online marketing một cách hiệu quả.
Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi, thu thập thông tin, đo lường, báo cáo, phân tích và xử lý tất cả các dữ liệu trên website của bạn. Từ đó tối ưu hoá website và các sáng kiến marketing cho website. Biết thông tin về các nguồn traffic đến với website, mức độ hiệu quả của các kênh quảng cáo trực tuyến, quảng cáo banner, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng trên công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Bing…
Để tracking chính xác các campaign khác bạn cần tạo tracking URL bằng cách sử dụng URL Builder. URL builder là công cụ hỗ trợ giúp bạn kiểm tra chính xác lượng traffic đến từ các campaign khác và kiểm tra ngược lại xem các báo cáo từ các publisher có đúng hay không.
Cách sử dụng URL Builder
Điện các đầy đủ các thông tin có dấu (*)
Website URL: * (địa chỉ web site của bạn) ví dụ: http://seothuthuatseo.blogspot.com/
Campaign Source: * (Nguồn quảng cáo) ví dụ : http://www.vnexpress.net
Campaign Medium: *(nếu là banner thì chọn banner, email thì chọn email)
Campaign Name: * (Tên của chiến dịch) ví dụ: Khuyến mãi đặc biệt
Sau khi điền đầy đủ tất cả các thông tin trên bạn click vào Generate URL bạn sẽ thấy đoạn URL tương tự như bên dưới. Copy đoạn URL đó và gửi cho bên publisher bảo họ dùng link này cho banner mà bạn quảng cáo trên trang đó.
Lưu ý mỗi một nguồn bạn cần tạo ra một URL riêng ví dụ bạn đặt 10 cái banner trên 10 trang web khác nhau thì cần tạo ra 10 URL khác nhau cho từng trang web đó.
Nếu là một chiến dịch email bạn cũng làm tương tự sau đó sử dụng link vừa tạo đoạn cho đoạn text hoặc hình ảnh nào đó mà bạn muốn link vào website của bạn trong email.
Các campaign này sẽ được thể hiện rất rõ trong phần traffic source trong Google Analytics report và bạn sẽ có đầy đủ thông tin để quánh giá hiệu quả của từng campaign.
*Lưu ý nếu bạn quảng cáo Pay Per Click trên Google và đã tạo liện kết giữa tài khoản Google Adwords và Google Analytics thì bạn không cần dùng URL Builder để tạo tracking URL nữa, vì lúc này Google Analytics sẽ tự động tracking Adwords campaign.
Cách xem Adwords report trên Google Analytics
Vào giao diện Google Analytics click vào View report của profile bạn muốn xem –> Traffic Sources –> Adwords –> Adwords campaign.
Một khi Google Analytics và Google Adwords được link với nhau bạn có thể xem được cả cost data của adwords được import từ Analytics.
Nguồn Google đăng lại tại thủ thuật làm web
No comments:
Post a Comment