- 46%của Local Search liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìmkiếm
- 37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
- 30%tổng số lượng traffic hằng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa theo vùng miền kinh doanh
Ví dụ: Vỏ xe (HCM) – Lốp xe (HN).Bước 2: Viết bài giới thiệu hoặc đăng ký trên các web liệt kê danh sách doanh nghiệp địa phương. (Google place, Yellowpage, trang doanh nghiệp địa phương …).
Bước 3: Tối ưu On page cho trang cần Seo
- Tương tự như SEO truyền thống nhưng hướng đến mục tiêu địa phương.
- Bổ sung thẻ Geo Meta, địa chỉ, số điện thoại, ZIP, bản đồ vào nội dung trang.
- Xây dựng sitemap nếu có nhiều trang triển khai Local SEO
Chú ý khi tối ưu on page
- Phải có trang liên hệ, trong đó có bản đồ (GoogleMap), nội dung phải phù hợp với trang cần seo và trỏ liên kết đến trang
- Tiêu đề phải có tên thành phố, quận…Và đừng quên từ khóa trong tiêu đề.
- Địa chỉ, số điện thoại phải thuộc về địa phương và trùng hợp trong trang.
- Nếu hoạt động trên nhiều khu vực thì liệt kê.
- Trỏ liên kết từ trang chủ đến trang trong..
Cấu trúc thẻ GEO Meta: có 3 thuộc tính Nằm trong phần HEAD
Cú pháp<METANAME=”geo.position”CONTENT=”Kinh độ;Vĩ độ”>
<METANAME=”geo.placename”CONTENT=”Tên địa phương”>
<METANAME=”geo.region”CONTENT=”Tên khu vực”>
Bước 4: Xây dựng liên kết – Seo Off Page
- Trang cần seo cũng giống như trang web, cần back-link từ những trang liên quan
- Từ những trang cùng địa phương (dựa trên domain/hosting)
- Từ những trang cung cấp danh sách các Doanh nghiệp địa phương
- Từ những trang mạng xã hội
No comments:
Post a Comment