Breaking

Thursday, August 15, 2013

Làm Seo như thế nào để hiệu quả nhất?

Làm Seo như thế nào để hiệu quả nhất? Câu hỏi này rất hay và cần được tư vấn sớm trước khi các doanh nghiệp chi tiền vào làm SEO cho xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. SEO đang ngày càng trở nên khó khăn hơn khi mà Google liên tục đưa ra các thay đổi và cập nhật thuật toán của mình. Đối với các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ với nguồn vốn đầu tư eo hẹp cho SEO, điều đó đồng nghĩa với việc sân chơi này đang ngày càng trở nên quá sức.

Sau đây là 7 lời khuyên dành cho các cá nhân và tổ chức nhỏ muốn phát triển công việc kinh doanh của mình thông qua SEO.


Làm seo hiệu quả bằng cách nào?
1) Onpage SEO là cần thiết nhưng không phải là tất cả

Các yếu tố cần được tối ưu cho website như các thẻ Meta, cấu trúc site, tốc dộ load site là những yếu tố cần được tối ưu trước tiên cho bất kỳ chiến dịch SEO nào.

Tuy nhiên, đó không phải là những điều duy nhất cần phải làm. Thay vì quá chú trọng vào các yếu tố tiểu tiết về Onpage SEO, bạn nên thuê các chuyên viên làm việc này một lần và khi đã hoàn thành thì dừng lại và tập trung cho các mảng khác của SEO.
2) Nội dung trên website là một yếu tố tiên quyết

“Nội dung là vua” – Câu nói này có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, việc rất nhiều các website bỏ qua yếu tố nội dung là một thực tế rõ ràng. Và thực tế đó cần được thay đổi.

Bạn cần hiểu rằng nội dung trên website chính là nhân tố quyết định tới SEO và tỷ lệ chuyển đổi, vốn là 2 yếu tố mà bất kỳ website nào muốn phát triển dựa vào Google cần có.

Và việc các website cá nhân hay của các doanh nghiệp nhỏ tập trung vào phát triển nội dung cũng là một hướng đi đúng đẵn giúp họ cạnh tranh được trong thị trường của mình.
3) Thực hiện các chiến dịch Content marketing để thu hút backlink

Content marketing là một hướng đi đúng đắn cho việc phát triển backlink một cách tự nhiên. Và điều kiện cần của một chiến dịch content marketing thành công chính là nội dung độc đáo và hấp dẫn với người dùng.

Các nội dung phổ biến cho các chiến dịch Content marketing có thể là các câu chuyện cười, các thông tin mới nhất về thị trường, các thông tin trái chiều, thậm chí cả các thông tin về chính trị…
4) Kiểm soát Link profile của website

Có rất nhiều các tranh luận gần đây về mức độ quan trọng của anchor text từ backlink tới thứ hạng của một website. Và các tranh luận đó đều chỉ ra rằng các backlink profile thiếu yếu tố thương hiệu chính là thứ đã giết chết rất nhiều website sau đợt cập nhật Penguin của Google.

Chính vì vậy, với các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ có website muốn đạt thứ hạng cao trên Google, việc kiểm soát và làm tự nhiên hóa link profile của website của mình là điều hết sức quan trọng.
5) Tạo các phản hồi tích cực từ cộng đồng

Hay nói cách khác là triển khai các chiến dịch “câu link” (link baiting) để tạo các backlink tự nhiên từ cộng đồng tới website của mình.

Và yếu tố cần thiết để các chiến dịch câu link này thành công chính là tự mình xây dựng được hoặc tham gia tích cực vào các cộng đồng trong lĩnh vực hoạt động của mình.
6) Chất lượng hơn số lượng

Khi nói đến SEO, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng số lượng hơn chất lượng và các công cụ tự động là giải pháp duy nhất cho vấn đề về số lượng đó.

Tuy nhiên, SEO thời kỳ hậu Panda và Penguin là một bức tranh hoàn toàn khác khi mà yếu tố chất lượng đã dần được mọi người chú trọng hơn là số lượng. Và đó cũng là hướng nên đi cho các cá nhân, tổ chức nhỏ với website của mình.
7) Xem xét lại các báo cáo SEO

Việc thuê các chuyên viên và tư vấn viên về SEO cho website của mình là điều nên làm. Tuy nhiên, các quản lý và đặc biệt là người chủ của các công ty, tổ chức nhỏ nên dành thời gian để xem xét lại các báo cáo SEO từ các chuyên gia họ thuê.

Và các báo cáo này nên được xem xét hàng tháng để đảm bảo chiến dịch đang đi đúng hướng cũng như đưa ra các điều chỉnh cần thiết cho đội SEO.

Các doanh nghiệp nếu thuê hay tự làm SEO thì cũng nên học 1 lớp quản lý dự án SEO trong khóa học Seo của Vietseo.vn để nâng cao trình độ cho chiến lược SEO của mình sao cho hiệu quả nhất

No comments:

Post a Comment