Breaking

Sunday, August 25, 2013

Mối liên hệ giữa SEO và tiếp thị nội dung

Có người nói rằng tiếp thị nội dung và SEO tuy là hai lĩnh vực khác nhau nhưng lại giống như hai mặt của một đồng xu. Nhiệm vụ của tiếp thị nội dung là tạo ra nội dung cho người đọc, còn nhiệm vụ của SEO là tạo nội dung cho công cụ tìm kiếm. Nội dung cho người đọc phải luôn luôn hấp dẫn, lôi cuốn và hữu ích, nội dung của SEO phải tươi mới và duy nhất để nhận diện trên công cụ tìm kiếm. Hai mặt một đồng xu tuy khác nhau nhưng nếu thiếu một trong hai thì đều sẽ không làm nên giá trị của đồng xu.

Nhiều người nghĩ rằng họ tập trung xây dựng nội dung trên web mà họ đang SEO thật phong phú hấp dẫn là có thể thu hút được nhiều người, tăng thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra lại có người chỉ chạy theo số lượng quá chăm chút cho chiến dịch SEO, tập trung vào các từ khoá mà không quan tâm đến nội dung. Đó đều là những suy nghĩ sai lầm, sáng tạo nội dung không đồng nghĩa với SEO và SEO muốn thành công thì phải có nội dung tốt.

Tiếp thị nội dung và SEO được kết nối với nhau, mọi nỗ lực trong SEO nhằm tạo nên bước đẩy mạnh mẽ tới đánh giá xếp hạng trang web, blog nhờ chia sẻ , lan truyền những nội dung chất lượng cao. Nếu như SEO giúp cho khách hàng tìm đến trang web thì chính tiếp thị nội dung sẽ giữ cho khách hàng ở lại trang web. Việc sáng tạo và chia sẻ nội dung là vô cùng quan trọng bên cạnh đó cũng phải thường xuyên kiếm tra đối với nhiệm vụ SEO cốt lõi trong giám sát thu thập và lập chỉ mục.

Hãy luôn tạo ra nội dung mới và có tiếng vang vì nội dung trên phương tiện truyền thông có tuổi thọ rất ngắn. Việc tạo ra nội dung chất lượng xét cho cùng tất cả đều nhằm thúc đẩy hiển thị quá trình tìm kiếm, từ khoá được chèn một cách khôn ngoan, khéo léo phục vụ tốt cho quá trình SEO hiệu quả giúp thân thiện với máy tìm kiếm. Cả hai lĩnh vực, tiếp thị nội dung và SEO tuy khác nhau nhưng lại có mối quan hệ tương quan gắn kết, với người làm tiếp thị nội dung thì cần có kiến thức về lĩnh vực liên quan để tạo ra nội dung tốt và một người làm SEO thì cần biết về thuật toán, phiên bản cập nhập, các công cụ quản trị… Mục đích cuối cùng của cả hai chính là hấp dẫn người dùng đến trang web, blog của bạn, thứ hạng cải thiện, lượng truy cập tăng và bạn bắt đầu có thể tìm kiếm lợi nhuận từ trang web của bạn cũng như tạo dựng thương hiệu một cách lâu dài và bền vững.

No comments:

Post a Comment