Breaking

Thursday, August 15, 2013

Một số quan niệm sai lầm khi làm seo

Trong thời buổi hiện nay nếu bạn muốn biết một đều gì thì chỉ cần lên mạng gỏ vào Google là ra rất nhiều kết quả cho bạn lựa chọn để tìm hiểu những gì mà bạn đang muốn biết, trong việc học làm seo cũng vậy, có hàng ngàn, hàng vạn kiến thức trên internet cho bạn học hỏi và chỉ cho bạn cách thức tối ưu hóa website như thế nào? những lỗi cần tránh ra sao? v.v. Bất cứ ai cũng có thể làm seo hay xây dựng một website, nhưng vấn đề của chúng ta là làm sao để xây dựng một website tốt cho người sử dụng, và nội dung nó hữu ích với họ? Làm thế nào để xây dựng được những liên kết chất lượng? Thu hút người dùng và nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm? Vâng, ai cũng có thể làm, nhưng quan trọng, người ta làm nó như thế nào? Có thể bạn đang rất muốn làm tốt website của mình nhưng có thể bạn chưa hiểu hết những việc mình làm có thể ảnh hưởng ngược lại. Dưới đây là một số suy nghĩ sai lầm trong seo
Những quan niệm sai lầm trong seo

Những quan niệm sai lầm về Social Media Marketing, về cách làm seo, cấu trúc URL, xây dựng liên kết.
1. Social Media Marketing



Ở các năm trước, có nhiều câu hỏi ở các diễn đàn là làm thế nào để website có được thứ hạng cao trên Google hay các kết quả tìm kiếm khác. Theo bạn thì làm thế nào? và có người chia sẽ là hãy phát triển một blog ở trong website và xây dựng những nội dung, ý tưởng thú vị, độc đáo, chất lượng để chia sẻ nội dung ấy đi, nội dung được chia sẽ ở các mạng xã hội, diễn đàn, … Lời khuyên như vậy là hợp lý nhưng việc thực hiện thì thế nào? không phải ai cũng biết cách đưa ra một chiến lược truyền thông hợp lý và kết quả đi ngược lại sự mong muốn ban đầu của họ.

Nhưng bây giờ thì blog đã ít người sử dụng hơn nó không còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng mạng như lúc trước nữa. Hiện tại thì mạng xã hội được mọi người ưa chuộng nhất như Google +, Facebook, Youtube và một số trang khác. Việc thuê một công ty “chuyên” tiếp thị truyền thông trên internet, để viết bài và quản lý việc thúc đẩy nội dung trên mạng xã hội thì việc mang lại không có giá trị. Vấn đề của những công ty đó là họ chỉ làm theo yêu cầu khách hàng, họ không đưa ra được một chiến thuật hợp lý cho chiến dịch để đạt được yêu cầu khách hàng mong muốn. Trong chiến dịch của họ làm không có “tâm huyết và linh hồn”. Và đó là vấn đề vì sao họ thất bại. Rất buồn rằng nhiều khách hàng phát trả một số tiền khá lớn cho một các “chuyên gia” trong việc tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng giá trị mang lại rất nhỏ.
2. Việc làm seo

Có rất nhiều công ty làm seo họ chỉ làm vì nghĩa vụ họ phải làm chứ họ thật sự chưa làm tốt công việc của mình. Mỗi người trong chiến dịch SEO của họ đều có quyền hành trên toàn bộ trang web . Ai cũng có khả năng tạo ra các trang, blog, liên kết đến hồ sơ mạng xã hội.v.v.Ngay cả việc nhiều người có thể chỉnh sửa “trang chủ” của website và có quyền thay đổi khá nhiều yếu tố trong website.

Những người có quyền hành thực sự thì ham hố chạy theo các vấn đề khác của doanh nghiệp, và có lẽ họ thiếu hiểu biết về những điều mà họ sẽ làm, vì vậy mà họ chỉ làm theo, chứ không tạo ra được ý tưởng hay đường hướng sáng tạo nào trong công việc. Họ làm việc một cách hạn chế , kết quả không mang lại khả quan, và sau đó nhận ra rằng những điều họ làm không mang lại điều gì tốt đẹp cả. Họ đưa ra nhận định cảm tính là “SEO không phải là làm việc” và “SEO không mang lại giá trị”.

Nhiều người vẫn sử dụng nội dung trùng lập nhồi nhét từ khóa thẻ H1, nhưng nội dung chẳng có gì. Nội dung của họ thật sự không tốt, chiến lược cũng không tốt.
3. Thay đổi cấu trúc URL



Khi bạn muốn thiết kế lại toàn bộ các URL, nhưng URL là một phần của quá trình làm seo, và bạn nghĩ rằng “Cấu trúc URL nên bắt chước cấu trúc của các chuyên mục trên trang web, tương tự như các Breadcrumb vậy” thì sẽ tốt hơn. Đó cũng là đều tốt nhưng cũng có những trường hợp khác một khi bạn đã có thứ hạng cao và đối thủ đang cạnh tranh của bạn trên bảng xếp hạng lại có cấu trúc URL giống bạn và mỗi sản phẩm bạn bán ra ở thời điểm đó mang giá trị rất lớn và đem lại cho bạn rất nhiều lợi nhuận, bạn phải tự hỏi mình là có thực sự nên làm điều này hay không? Muốn thay đổi để lên cao hoặc hay bị google cho xuống thấp?
4. Xây dựng liên kết

Hiện nay trên Google+, trên Facebook, trên Twitter được nhiều người tạo hồ sơ ở trên đó, nhưng nội dung lại trống rổng sau đó liên kết trở lại trang chủ của họ, chứ không phải liên kết đến một trang cụ thể. Họ sử dụng dịch vụ xây dựng liên kết của các công ty seo, chủ yếu liên kết đến từ những website mà các công ty SEO đó quản lý và chủ đề website đó chẳng liên quan gì đến webiste bạn bạn. Sau đó lại thiết kế lại website để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm (trong khi quên để loại trừ các nội dung đã được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, quên để chuyển hướng URL hoặc thậm chí loại bỏ toàn bộ nội dung trước khi thiết kế lại), tạo ra các trang mới trống rổng, sơ sài, nội dung thì sao chép, nhân bản vô tội vạ.v.v.và rồi bị giảm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

No comments:

Post a Comment