Breaking

Saturday, October 26, 2013

Tối ưu thẻ title cho website như thế nào?


1. Thẻ tiêu đề

- Thẻ title là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến bảng xếp hạng của kết quả tìm kiếm, được sử dụng để cung cấp những thông tin cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm biết nội dung chính của website. Thẻ Title tags được đặt  trong phần <Head> của văn bản HTML
Code Sample
<head>
<title>Example Title</title>
</head>

2. Thẻ Title xuất hiện ở vị trí nào trên website?

- Title là một trong những yếu tố chính để mô tả nội dung bài viết. Title thường xuất hiện ở 3 vị trí chính: Browsers, kết quả tìm kiếm và liên kết từ website khác.

Browsers
Hiển thỉ ở phần trên cùng của trình duyệt web.

Vị trí thẻ title trên tab trình duyệt


Kết quả tìm kiếm

Thẻ title trên kết quả tìm kiếm

Liên kết những Page khác

3. Viết tiêu đề chuẩn SEO

- Nếu website của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm thì thẻ title sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên của website. Những từ trên tiêu đề sẽ được in đậm lên trên kết quả nếu chúng trùng với những truy vấn tìm kiếm của người dùng, điều này giúp cho họ dễ dàng nhận ra nếu trang web có liên quan đến nội dung search.

thẻ title in đậm khi search


- Tiêu đề của website có thể chứa tên của website, doanh nghiệp, hoặc có thể bao gồm cả thông tin vị trí địa lý, hoặc một số nội dung chính, lời chào hàng của website.

- Chọn một tiêu đề mô tả chính xác trang nội dung.

  • Tiêu đề bài viết nên cuốn hút, sử dụng từ ngữ gây sự tò mò lôi cuốn người xem.
Nên tránh
Sử dụng tiêu đề mặc định của bài viết khi lập trình.
Chọn tên tiêu đề không liên quan đến nội dung bài biết.

- Tạo một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang nội dung.
  • Trên mỗi trang nội dung nên tạo duy nhất, điều này sẽ giúp cho Google nhận biết được sự khác nhau trên các page của website.
Nên tránh
Sử dụng trùng 1 tiêu đề cho tất cả các page hoặc nhiều page.
- Sử dụng tiêu đề ngắn gọn, nhưng mô tả  được nội dung.
  • Tiêu đề ngắn ngọn bào hàm đầy đủ thông tin, nếu tiêu đề quá dài Google sẽ cắt ngắn phần hiển thị của title trên kết quả tìm kiếm.
Nên tránh
Đặt những keyword không cần thiết lên title.
Sử dụng tiêu đề quá dài không có lợi cho người dùng.
- Tiêu đề chuẩn
  •  Từ khóa chính - Từ khóa phụ | Tên thương hiệu
 hoặc
  •  Tên thương hiệu | Từ khóa chính và từ khóa phụ

- Chiều dài title
  • Chiều dài thẻ title nên nhỏ hơn 70 ký tự, vì Google giới hạn nếu dài hơn 70 ký tự google sẽ cắt bỏ bớt trên kết quả tìm kiếm. 
Tổng hợp: Thủ Thuật 60s

No comments:

Post a Comment