Monday, May 19, 2014

Cách thức tạo Traffic và khởi động tiếp thị nội dung cho thương hiệu mới

Bạn có thể tìm thấy trên Internet vô số lời khuyên về cách thức cải thiện website, phát triển traffic, và “đạt được liên kết” (và thứ hạng) thông qua việc xây dựng những nội dung hấp dẫn. Thật tuyệt vời, nhưng bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu mình sở hữu một website xây dựng mới hoàn toàn và chưa có bất kỳ lưu lượng truy cập nào.
Nếu điều này nghe tương tự như trường hợp của bạn, bạn có thể đặt ra nghi vấn:

  •          Làm thế nào tôi có thể thu về liên kết (và thứ hạng) khi website không có bất kỳ lưu lượng truy cập nào?
  •          Nếu không có giải pháp nào để kiếm được liên kết, làm sao tôi có thể đạt được lưu lượng truy cập?

Đó là một vòng luẩn quẩn, sự thật là một trong những khía cạnh khó nhất của SEO nói chung và dịch vụ seo nói riêng, tiếp thị trên Internet chính là sự khởi đầu.

Tuy nhiên tin tốt là ngay cả các website mới đều có thể tận dụng tiếp thị nội dung để bắt đầu thu về liên kết và xây dựng traffic cho mình. Mục đích của bài viết này không phải  để biến bạn trở thành chuyên gia SEO, nhưng nó giúp bạn thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng nhất sẽ xảy ra với bất kỳ website mới nào trên thế giới web hiện đại, đó là:
  •          Bắt đầu xây dựng những nội dung tuyệt vời
  •          Tạo ra lưu lượng truy cập mục tiêu
  •         Bắt đầu “thu về” liên kết cho website
1. Tránh lãng phí thời gian

Bạn có thể sử dụng rất nhiều chiến lược SEO nâng cao sau này, tuy nhiên khi website chưa có bất kỳ lưu lượng truy cập nào, những chiến lược đó sẽ không tạo ra sự khác biệt đáng kể. Nếu quá tập trung vào các chi tiết vụn vặt, bạn có thể lãng phí thời gian dành cho điều gì đó hữu ích và hiệu quả hơn.

2. Bắt đầu với các yếu tố On-Page

Mục tiêu đầu tiên bạn nên tập trung đó là làm thế nào để website của mình trở nên hợp lệ. Nó không cần phải hoàn hảo, nhưng nó cần vẻ ngoài thu hút. Đừng lo lắng về việc liệu website có được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục hay không, hãy chú trọng đến vấn đề liệu những khách truy cập đầu tiên sẽ nghĩ gì khi họ ghé thăm website.  
Dưới đây là một số mục tiêu đầu tiên bạn cần coi trọng và thực hiện:
  •          Viết blog post trước tiên
  •          Tạo thêm nhiều blog posts hơn nữa
  •          Đảm bảo trang nhất của blog trông thật chỉn chu và thu hút
  •          Xây dựng danh sách chứa tất cả các trang web và bài ​​viết của bạn
  •          Đối với mỗi bài viết, hãy tạo ra một tiêu đề và mô tả độc đáo, cuốn hút
  •          Đảm bảo trang web của bạn có vẻ ngoài hấp dẫn và hoạt động trên tất cả các trình duyệt.
Mặc dù các bước thực hiện trên đây rất quan trọng, nhưng đừng để mình bị sa lầy vào SEO on-page khi đầu tư mức chi phí khởi điểm có thể thúc đẩy lượng truy cập đáng kể cho website. Hãy cố gắng tạo ra những thói quen tốt ngay từ bây giờ, giữ cho thẻ alt của bạn hợp lý, các thẻ tiêu đề và mô tả có độ dài phù hợp.  ( Tối ưu hóa URL thân thiện trong seo )

3. Xây dựng traffic

Ngay sau khi website nhìn có vẻ chỉn chu và đi vào hoạt động, bạn cần bắt đầu thúc đẩy lượng truy cập cho site. Không có traffic, không ai có thể tìm thấy nội dung của bạn và chắc chắn website sẽ không kiếm được bất kỳ liên kết nào. Vậy chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Có rất nhiều lựa chọn, dưới đây là 4 cách thức mà tôi cảm thấy chúng mang lại hiệu quả đặc biệt:

Lựa chọn 1: Bình luận trên blog

Bình luận trên những blog có liên quan trong lĩnh vực hoạt động của mình là một giải pháp quan trọng để giúp hình ảnh thương hiệu trở nên phổ biến. Bạn sẽ có cơ hội thể hiện chuyên môn và đưa ra quan điểm riêng của mình (bình luận của bạn phải rất hữu ích), từ đó bạn sẽ thu về liên kết ngược trở lại cho website.

Bình luận trên blog không trực tiếp mang lại lợi ích cho SEO. Nhưng đó không phải là mục tiêu chúng ta đang cố gắng hướng tới ở đây. Chúng ta chỉ muốn tạo ra lưu lượng truy cập và nhận được sự chú ý của người dùng mục tiêu.

  •          Phương thức này có thể tạo ra một lượng nhỏ traffic
  •          Traffic được tạo ra có thể hướng tới đối tượng mục tiêu cụ thể
  •          Những người đọc bình luận thường là những nhân vật có tầm ảnh hưởng
  •          Đây là một cách tuyệt vời để bạn được các blogger chú ý đến.

Sức mạnh của phương thức bình luận ​​trên blog đó là bạn có thể nắm rõ những người dùng mục tiêu mà mình thu hút sự chú ý của họ. Nếu ý kiến ​​của bạn sâu sắc, thể hiện bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực đó, vậy thì khi mọi người đọc bình luận của bạn, thương hiệu của bạn cũng sẽ được củng cố và nâng cao. Đặc biệt, đây là một giải pháp chắc chắn để thu hút sự chú ý của chủ sở hữu blog, người đó có thể là một nhân vật có sức ảnh hưởng trong ngách thị trường hoạt động của bạn.

Lựa chọn 2: Các diễn đàn trong ngành

Mỗi ngành công nghiệp, mỗi lĩnh vực hoạt động đều có diễn đàn (forum), đó là nơi mọi người trao đổi và giúp đỡ nhau về bất cứ điều gì họ gặp phải. Quora là ví dụ của một website chung chung, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều diễn đàn cụ thể hơn thế.

Trên website Think Traffic, rất nhiều lưu lượng truy cập của chúng tôi đến từ các diễn đàn doanh nghiệp mà chúng tôi đã tham gia và giúp đỡ họ trả lời các câu hỏi liên quan đến mảng SEO. Đây thường là những traffic chất lượng tốt, mặc dù rất ít người sáng tạo nội dung tạo ra traffic bằng cách bình luận.

Rõ ràng, một số diễn đàn có thể chứa spam, nhưng nhiều diễn đàn chứa lượng vẫn chứa lượng khán giả tương tác cao thông qua việc tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc sẵn sàng giúp đỡ người khác. Khi tìm kiếm các diễn đàn để sử dụng, hãy đọc các bài viết và thông tin trước đây trên site, xem xét loại câu hỏi nào đang được hỏi và những chủ đề nào đang được thảo luận để xem chúng có phù hợp với mình hay không.

Lựa chọn 3: Traffic mất phí

Hãy nhớ rằng bây giờ bạn đang cố gắng để khởi động mạng lưới người dùng xã hội. Ngay cả khi lưu lượng mất phí không phải là một phần trong chiến lược tiếp thị lâu dài của bạn, nhưng một lượng nhỏ traffic mất phí có thể giúp doanh nghiệp đạt được khởi đầu tốt đẹp, vậy thì tại sao chúng ta lại bỏ qua điều đó.  
Để áp dụng cách thức này, bạn cần sử dụng các nguồn lưu lượng truy cập xã hội và thúc đẩy traffic cho blog và nội dung của mình. Giai đoạn này không phải là thời điểm rao bán, nó được sử dụng nhằm mục đích thiết lập người dùng xã hội cho thương hiệu. Nếu bạn có ngân sách, phương thức này sẽ giúp đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị của bạn tiến lên phía trước.

Lựa chọn 4: Truyền thông xã hội

Tạo ra lưu lượng truy cập từ truyền thông xã hội gần như không phát huy hiệu quả tức thì như hai tùy chọn đầu, nhưng khởi động tài khoản truyền thông xã hội hiện nay sẽ giúp bạn thành lập và gia tăng mức độ tin cậy cho website của mình trong những tuần tiếp đó khi bắt đầu sử dụng tiếp thị nội dung.

4. Tiếp thị nội dung

Chắc chắn bạn đã nghe nói nhiều về cụm từ này, nhưng lý do là vì nó hoạt động thực sự hiệu quả khi được áp dụng đúng cách. Một khi bạn đã tuân theo các bước trên, bạn có thể tạo ra lượng traffic nho nhỏ cho website, và tiếp thị nội dung chính là cách để bạn phát triển theo hướng ổn định. Bạn có thể theo dõi chuyên mục Blog - kinh nghiệm seo trên lmt.com.vn để biết được những kinh nghiệm trong việc tiếp thị nội dung như thế nào là đúng nhất, để tìm được hướng đi cho website của bạn.

Bước 1: Thiết lập lịch trình nội dung

Một trong những bước quan trọng nhất đó là sự nhất quán. Thiết lập lịch trình và theo sát lịch trình đó sẽ đảm bảo bạn có thể sử dụng tâm trí vào quá trình suy nghĩ tạo dựng nội dung, điều này sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung tốt hơn. Hãy đặt ra mục tiêu xuất bản hai bài viết mỗi tuần nếu có thể. Với bất cứ điều gì bạn thực hiện, hãy theo sát lịch trình mà mình đã thiết lập.

Bước 2: Tiếp tục bình luận

Hãy tiếp tục sử dụng phương thức bình luận trên blog bởi vì đây là biện pháp để bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập cho nội dung của mình. Bạn càng bình luận nhiều, bạn càng được nhiều người biết đến, và cuối cùng blogger có thể sẽ bắt đầu chú ý đến bạn. Bạn đã biết làm gì để quảng cáo website của mình hiệu quả nhất chưa?

Bước 3: Link bait (Liên kết mồi)

Điều quan trọng nhất đó là đầu tư thời gian để tạo ra những nội dung thực sự tuyệt vời, tuy nhiên chúng ta cũng có thể gia tăng cơ hội nội dung của mình được mọi người liên kết và chia sẻ thông qua một số giải pháp sau đây:
  •          Xây dựng bài viết để hồi đáp lại bài viết của những blogger khác
  •         Đồng ý hoặc không đồng ý với các blogger khác (giải thích lý do tại sao)
  •         Tìm kiếm những nội dung cũ và cập nhật lại chúng
  •         Liên kết với các blogger khác (hãy thông báo với họ)

5. Guest Posting
Chiến lược tôi đã trình bày ở trên có thể hoạt động theo cách riêng của nó. Toàn bộ điều này đều dựa trên nguyên lý sản xuất những nội dung tuyệt vời và thu về traffic phù hợp cho nội dung cho đến khi bạn tạo ra sức hút và nội dung đó bắt đầu tạo ra lưu lượng truy cập riêng.

Tuy nhiên nếu sử dụng guest posting đúng cách, nó có thể là một biện pháp mạnh mẽ để thúc đẩy lưu lượng truy cập và giúp nội dung nhanh được người dùng chú ý hơn.

Có thể bạn đã nghe về phương thức guest posting, nó đang là một chủ đề gây tranh cãi hiện nay, nhưng tất cả mọi người đều đồng ý rằng áp dụng phương thức này đúng đắn sẽ là một cách tuyệt vời để xây dựng traffic và tìm kiếm người dùng mới cho thương hiệu.

Guest posting đúng cách thường bao gồm những vấn đề sau đây:

  •         Xuất bản một bài viết tuyệt vời mỗi tháng còn tốt hơn cả 100 bài viết khác
  •         Sử dụng bình luận trên blog và trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của người dùng
  •         Tiếp cận với các blogger đã biết rõ về bạn
  •          Nếu liên kết của bạn sử dụng thuộc tính nofollowed, nó hoàn toàn thuần túy
  •         Nếu bài viết đạt được hiệu quả (thu về traffic cho website của bạn), hãy đưa ra yêu cầu guest blogging cho site đó một lần nữa
  •          Theo dõi các bài viết và trả lời bình luận của người dùng

Cũng như phương thức bình luận trên blog​​, bạn càng xuất bản nhiều bài viết dưới hình thức guest blogging, bạn càng được mọi người công nhận, cuối cùng bạn có thể được chính các blogger đưa ra yêu cầu guest bloggling cho website của họ.

6. Hãy kiên nhẫn

Khi mới bắt đầu xây dựng lưu lượng truy cập cho website, bạn sẽ phải tiến hành rất nhiều công đoạn liên quan đến SEO và tối ưu trang. Nhưng đối với một website hoàn toàn mới, nếu bạn muốn xây dựng cơ sở traffic càng nhanh càng tốt, chiến lược này khó có thể đạt được thành công.

Giống như với tất cả mọi thứ, bạn sẽ nhận được thành quả tương xứng với những gì mình đã bỏ ra. Nhiều website đã đi lên từ con số 0 cho đến vài ngàn lượt khách truy cập mỗi tháng chỉ trong vòng vài tháng sử dụng những chiến lược này. Tuy nhiên, trong những tuần đầu tiên, tiến độ có thể khá chậm chạp. Bạn càng kiên trì, thương hiệu của bạn sẽ càng được người dùng nhận diện và trở nên phổ biến, uy tín của bạn cũng sẽ ngày càng gia tăng trong lĩnh vực hoạt động của mình. Bạn có muốn nâng cao kỹ thuật seo cho bản thân không ? hãy nói cho chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì sau khi đọc bài viết cách thức tạo traffic và tiếp thị nội dung cho website mới bằng comment ở dưới bài. Chúc bạn luôn thành công!

No comments:

Post a Comment