Breaking

Sunday, August 25, 2013

Kinh nghiệm làm Facebook Marketing

Facebook Marketing


Kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội Facebook cho marketing sản phẩm.


- Album photo, video:
Hình ảnh, video là phương tiện tuyệt vời để giới thiệu những hình ảnh và thông tin mới nhất về sản phẩm của doanh nghiệm. Lấy ví dụ thương hiệu bánh nổi tiếng của bạn có thể tung ra các hình ảnh tuyệt vời của những mẫu bánh mới, lạ đẹp mắt, ngay cả việc tung ra các video về làm bánh, khách hàng sẽ rất thích thủ trải nghiệm và bình luận. Vì vậy hãy chuẩn bị máy ảnh và chụp hình thật đẹp nhé!.


Ví dụ như fanpage của Kinh Đô
- Fan page # Group page:
Fanpage phù hợp cho Business, thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm và người nổi tiếng. Những người quan tâm đến bạn, đến doanh nghiệp sẽ "Like" trang của bạn, và thông tin doanh nghiệp từ đó sẽ được cập nhật trên Proflie của thành viên. Vì vậy, sau khi thành lập fanpage, doanh nghiệp cần liên tục update những nội dung hay, hấp dẫn thành viên tham gia bình luận. Điểm khác biệt giữa Fanpage và trang Facebook Porflie cá nhân thông thường là Fanpage sẻ visible với toàn bộ công đồng, ai cũng có thể xem nội dung Fanpage, tự do quyết định có "like" và trờ thành thành viên hay không.

Group Page: phù hợp cho mộ nhóm nhỏ có cùng một niềm đam mê, hay mối quan tâm nào đó( ví dụ cùng thích harmonica, nhân viên trong một tập đoàn/ công ty chia sẻ kinh nghiệm với nhau,...) khi đó, mỗi thành viên trong nhóm đều có thể chia sẻ thông tin trên trang group page, và thông tin sẽ tự động gửi về email thông báo cho các thành viên trong nhóm. Group page giúp cho việc thảo luận giữa các thành viên trong nhóm dễ dàng hơn.

- Event :
Tiện ích Event giúp doanh nghiệp tạo các sự kiện và mời các thành viên của họ tham gia. Có hai lựa chon là Event public tới mọi đối tượng hoặc là private với những thành viên được mời.

Ví dụ, có mộ sự kiện âm nhạc lớn và bạn sẽ tạo event bạn sẽ để public tới tất cả mọi người, khi đó ai quan tâm cũng đều biết đến event này và có thể đăng ký. Lại một trường hợp khác, có một sự kiện quan trọng, mà chi có một số khách VIP mới được mời, và bạn sẽ chia sẻ thông tin này tới những người thực sự phù hợp, do do bạn se dùng private

- Khác biệt và cập nhật nội dung thường xuyên
Ví dụ trang Fanpage của Dell, liên tục được cập nhật thông tin mới về sản phẩm và công nghệ mới

- Tag thành viên vào photo
Ban co the tag thanh vien cua trang ban voi cac thanh vien, nho do hinh anh cua ban se xuat hien tren wall cua cac thanh vien, giup quang ba rong rai hon.

- Tạo landing page hấp dẫn:
Sử dụng các trang page khác nhau để tiếp cận các thị hiếu khách hàng khác nhau. Ví dụ visitor sẽ vào trang có event là cuộc thi nào đó để họ tham gia.

- Cuộc thi Online
Ví dụ như trên trang của Domino Pizza, tổ chức cuộc thi ảnh về banh Pizza, nhưng ai mua banh và chụp hình, có hình ảnh đẹp nhất thì sẽ được nhận 500$ và ảnh đó sẽ có cơ hội xuất hiện trên quảng cáo truyền hình của Domino.

- Tham gia các trnag Facebook trong ngành, hoặc liên quan
Việc tham gia, và đưa ra các bài bình luận hay sẽ có cơ hội thu hút lượng khách về trang của bạn. ví dụ bạn là một chuyên gia giỏi về luật, y dược truyền thông...có thể tham gia bình luận các bài viết liên quan tới ngành của bạn, những người thấy bình lận của bạn hay sẽ muốn vào trang của bạn, kết nối thành viên, mở rộng mạng lưới quan hệ rất tốt

- Cài đặt Facebook plugin vào website của bạn
Điều này cho phép mọi người tham gia bình luận trên website/blog của bạn mà không cần đăng ký, ngoài ra, thông tin website và bai bình luận cũng sẽ xuất hiện trên wall của người bình lận, nhờ đó sẽ exposure tới list friend của người bình luận
- Facebook Marketplace:
- Case study:
Fanpage H&M
Fanpage Victoria's Secret PINK
Fanpage Lacoste
Fanpage Redbull
Fanpage Digicel
Fanpage Starbucks
Fanpage Disne

By thanhdig

No comments:

Post a Comment